Sim Vinaphone bị chăn cuộc gọi đi…Phải làm sao?

1. Nguyên nhân khiến Sim Vinaphone bị chặn cuộc gọi đi

Khi sim Vinaphone báo số máy bị chặn cuộc gọi đi thì cũng có nhiều nguyên nhân, tuy nhiên có số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này chính là:

  1. Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến đó là do số thuê bao đã hết hạn, khi để lâu thì sim sẽ bị khóa 1 chiều và không thể thực hiện các cuộc gọi đi.
  2. Nguyên nhân thứ 2 chính là sim Vinaphone của bạn chưa đăng ký thông tin chính chủ
  • Từ ngày 20/11/2016 nhà mạng Vinaphone thực hiện thu hồi các số thuê bao kích hoạt sẵn, sim chưa đăng ký thông tin chính chủ.
  • Sau ngày 17/11/2017 mà thuê bao Vinaphone chưa đăng ký thông tin chính chủ thì sẽ bị thu hồi về khó số và không giải quyết bất kỳ khiếu nại gì sau đó.
  • Trước khi chặn chiều, nhà mạng Vinaphone có gửi tin nhắn thông báo nhưng có thể do bạn nhầm tưởng là tin nhắn rác mà không để ý nên để quá thời hạn khiến sim Vinaphone bị chặn cuộc gọi đi.

Tham khảo ngay: Các lỗi bị khóa sim Vinaphone và cách khắc phục

2. Vậy làm sao để khắc phục sim vinaphone bị chặn chiều?

Khi bạn đã biết vì sao sim vinaphone bị chặn cuộc gọi đi thì sẽ có nhiều cách để khắc phục tình trạng này. Các bạn hãy tham khảo cách khắc phục ngay sau đây nhé:

  1. Nếu sim vinaphone báo số máy bị chặn cuộc gọi đi do quá hạn thì lúc này bạn có thể nạp tiền với bất kỳ mệnh giá, ngay sau đó tổng đài sẽ mở lại chiều gọi đi và bạn có thể thực hiện liên lạc với số thuê bao khác bình thường.
  2. Nếu sim Vinaphone bị chặn cuộc gọi đi do chưa đăng ký thông tin chính chủ thì bạn cần chuẩn những giấy tờ sau và đến cửa hàng giao dịch của Vinaphone gần nhất để nhờ nhân viên hỗ trợ đăng ký thông tin chính chủ cho bạn:
  • 1 bản sao chứng mình nhân dân và 1 bản gốc để đối chiếu
  • Sim Vinaphone bị chặn cuộc gọi đi

Với những thông tin chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ vì sao sim Vinaphone bị chặn cuộc gọi đi và cách khắc phục như thế nào rồi đúng không? 

Nguồn: https://topsim.vn/tin-tuc/sim-vinaphone-bi-chan-cuoc-goi-di/


TAGS: